DGW - Điểm sáng hiếm hoi trong ngành bán lẻ sản phẩm công nghệ

09/01/2020 -

CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI SỐ (HSX: DGW)

 

Kết quả kinh doanh (triệu VND) Q3/18 Q3/19 %yoy 2017 2018 %yoy
Doanh thu thuần

1,742

2,615

50%

3,820

5,937

55%

Lợi nhuận gộp

103

179

74%

275

369

34%

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh

44

69

57%

93

137

47%

Lợi nhuận sau thuế (LNST)

35

51

46%

78

110

41%

LNST của cổ đông công ty mẹ

36

52

44%

79

111

41%

 


Giá mục tiêu: 23,000 VND
Upside: 22%
Khuyến nghị MUA
Ngành nghề Bán lẻ
Giá đóng cửa 22,300 VND
Khoảng giá 52w 21,150-27,000
Số CP lưu hành 42triệu
Vốn hóa
961 tỷ

 

Thông tin tài chính
Biên lợi nhuận gộp 6.5%
Biên lợi nhuận ròng 1.9%
P/E trailing 6.64
P/B trailing 1.05
ROE 2018 11.49%
Cổ tức tiền mặt 2.100 đồng

TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH

Công ty Cổ phần Thế giới số (DGW) Digiworld tiền thân là công ty TNHH Hoàng Phương, là Nhà phân phối và cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường các sản phẩm công nghệ như máy tính xách tay, điện thoại, đồ chơi công nghệ. Digiworld dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối máy tính xách tay và chiếm khoảng 8% thị phần bán điện thoại di động. DGW là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm của Xiaomi tại thị trường Việt Nam.

Quý 3 năm 2019, DGW ghi nhận KQKD ấn tượng với doanh thu đạt 2.641 tỷ và LNST đạt 52 tỷ , tăng trưởng tương ứng 50% và 42% so với cùng kỳ. Lũy kế ba quý đầu năm, doanh thu và LNSTt 5.993 tỷ và 113 tỷ, hoàn

thành 82% kế hoạch lợi nhuận năm 2019. Động lực chính cho tăng trưởng đều từ nhiều mảng kinh doanh đồng loạt tốt lên như máy tính bản, điện thoại di động, hàng tiêu dùng. Đồng thời biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng đồng thời cũng có sự cải thiện.

Cơ cấu cổ đông

 

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

Dẫn đầu thị phần máy tính xách tay. Như đã nói, DGW đang là đơn vị phân phối laptop chiếm thị phần cao nhất, 26% trong năm nay. Hiện tại, mảng này chiếm 38% doanh số của DGW qua 9 tháng đầu năm.  Mặc dù thị trường này đang bão hòa phần nào khi doanh số bán ra hằng năm liên tục sụt giảm, tuy nhiên thị trường phân mảnh khiến cho doanh nghiệp dẫn đầu hưởng lợi từ xu hướng hợp nhất. Đồng thời DGW với vị thế của mình cũng sẽ phần nào hưởng lợi từ chiến dịch số hóa các doanh nghiệp SME của chính phủ.

Với mối quan hệ chặt chẽ với các nhà phân phối, DGW cũng đang chuyển hướng sang các phân khúc cao cấp hơn như Apple, Dell, HP, Acer, đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại cùng sự gia tăng tầng lớp trung lưu.

Mảng máy tính xách tay của DGW vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn của ngành, CAGR trung bình hơn 5% trong giai đoạn 2015-2019.

 

Độc quyền phân phối Xiaomi thúc đẩy tăng trưởng của mảng điện thoại di động. Từ năm 2017, DGW bắt đầu phân phối độc quyền các sản phẩm của Xiaomi. Nhờ sự kiện bước ngoặt này, DGW đạt tăng trưởng rất mạnh trong mảng điện thoại, năm 2018 tăng hơn 115% so với năm 2017 trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành tăng trưởng âm.

Thế mạnh của Xiaomi là sự đa dạng sản phẩm, kết nối hệ sinh thái, giá cả phải chăng. Các mẫu Flaship của Xiaomi cũng đủ năng lực đối đầu trực diện với các ông lớn Apple, Samsung.

Xiaomi là thương hiệu đóng góp doanh thu cao nhất trong năm 2019, nhờ phân khúc sản phẩm tầm trung với mức giá dưới 5 triệu đồng.  Với các chiến lược mới nhất của mình như bộ sản phẩm mới, (Redmi 7A, Mi A3, Mi 9T), tung ra các chương trình khuyến mãi lớn. Triển vọng mảng điện thoại của DGW sẽ tiếp tuc gắn với Xiaomi trong thời gian tới. năm 2020, dự kiến Xiaomi sẽ ra mắt 10 mẫu điện thoại mới cho thị trường Việt Nam.

Bắt tay hợp tác với Nokia. Vốn là một thương hiệu lớn khi từng nắm vị thế số một thị phần điện thoại tại Việt Nam, Nokia đã trở lại với một bộ mặt và hệ điều hành Android hoàn toàn mới sau khi Microsoft nhượng lại cho HMD Global. Ước tính, năm 2019, Nokia bán ra gần 6 triệu máy, chiếm 70% thị phần điện thoại phổ thông.

ĐỊNH GIÁ VÀ KHUYẾN NGHỊ

Mảng bán lẻ sản phẩm công nghệ đang đi vào giai đoạn bão hòa khi tốc độ tăng trưởng chung của cả ngành liên tục giảm sút. Trong bức tranh như vậy, DGW nổi lên như là điểm sáng hiếm hoi khi có điểm tựa từ việc hợp nhất thị phần xách tay cũng như hưởng lợi từ tăng trưởng của Xiaomi. Trong năm 2020, các động lực này tiếp tục là điểm tựa cho KQKD của DGW. Triển vọng từ Nokia cũng là câu chuyện bỏ ngỏ có thể tiếp tục theo dõi. 

Với kịch bản thận trọng, nhiều khả năng DGW sẽ đạt mức 185 tỷ đồng lợi nhuận (+20%) cho năm 2020, tương ứng với EPS xấp xỉ 4.500 đồng. Với P/E lịch sử quanh mức 6 lần, DGW xứng đáng vùng giá 27.000 đồng/cổ phiếu. 

----------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN APG_SHARE TO SUCCEED
📞 Hotline: 090 323 54 34
📍 Address: 32 Hòa Mã, Hai Bà Trưng Hà Nội
Nơi kết nối giữa Chuyên gia phân tích và thị trường của APG tại đây:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/chungkhoanapg/
2.Telegram: https://t.me/joinchat/JJjE1FFujs22RfJ1dH4uLQ
3.Zalo: https://zalo.me/g/jnvobx458
Trân trọng!