AMV tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

28/06/2023 -

Ngày 26/06/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (Mã cổ phiếu: AMV) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Công ty cổ phần Chứng khoán APG tự hào là đơn tư vấn hỗ trợ tổ chức ĐHĐCĐ cho Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ.

Tham dự phiên họp, về phía Công ty có bà Đặng Thị Nương - thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty; các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn, các đơn vị thành viên.

Tại cuộc họp, AMV đã trình ĐHĐCĐ thông qua các nội dung Báo cáo/Tờ trình, gồm: Báo cáo của Hội đồng quản trị về Công tác quản lý, giám sát Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023; Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán; Tờ trình Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023;Tờ trình quyết toán thù lao HĐQT, BKS năm 2022, kế hoạch chi trả thù lao HĐQT, BKS 2023 và một số nội dung khác.

Thời điểm năm 2019 đến nay, trải qua đợt dịch Covid 2 năm, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng dẫn đến doanh thu giảm, tuy nhiên thời gian đó cũng là cơ hội tốt để chuẩn bị cho các dự án trọng điểm, đón đầu xu thế. Đứng trước cơ hội kinh doanh  công ty đã tập trung sử dụng các nguồn lực tài chính để triển khai các dự án, tạo đà cho sự phát triển dài hạn sau này.

Bước sang năm 2023, trước tình hình tiếp tục khó khăn của thị trường, AMV đã triển khai rà soát, đánh giá tình hình thực tế của ngành y tế nói chung và AMV nói riêng. AMV tập trung phát triển cung ứng hóa chất xét nghiệm trọn gói cho các phòng khám, bệnh viện trên cả nước; tập trung khai thác các phòng khám chuyên khoa một cách hiệu quả, bài bản, trang bị máy móc thiết bị hiện đại và hệ thống xe lưu động; thu hút nguồn bệnh nhân tới khám chữa bệnh, khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời triển khai đồng bộ hoạt động sản xuất tại 03 nhà máy ở các Khu công nghiệp; mở rộng đầu tư vào lĩnh vực phân phối, cho thuê máy móc nông nghiệp. Đối với hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng: Ban lãnh đạo đã hoàn thiện giấy phép nhập khẩu cho 5 loại Thực phẩm chức năng (bổ gan, sinh lý, não, sạch máu và Fucodan); trong hệ thống của AMV có công ty sản xuất phần mềm đã được cấp chứng nhận bản quyền và đã triển khai bán hàng để hình thành doanh thu, lợi nhuận;

Đối với những đối tác nước ngoài, Công ty cũng đã mang lại nhiều tin vui: Ban lãnh đạo Công ty đang đàm phán và dự kiến sẽ ký kết hợp đồng độc quyền về phương pháp xét nghiệm sớm ung thư bằng nước tiểu với đối tác Nhật Bản; Công ty đã làm việc được với nhà sản xuất hóa chất xét nghiệm ở Nhật bản, đây là đơn vị chuyên sản xuất hóa chất xét nghiệm gốc, OEM cho các hãng máy lớn như Roche, Abbott,….Hiện tại các đối tác đã đồng ý sơ bộ để AMV là nhà phân phối độc quyền. Chúng tôi đang hoàn thiện thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, dự kiến trong Quý III có thể đưa hàng hóa về thị trường Việt Nam.

Ở phần thảo luận trong phiên họp, các cổ đông phát biểu ý kiến tập trung liên quan đến những vấn đề: chi trả cổ tức; định hướng hoạt động của Công ty trong năm 2023; lĩnh vực đầu tư của Công ty ở thời điểm hiện tại; hoạt động của phòng khám và các nội dung khác cũng đều đã được Đoàn chủ tịch ghi nhận, phản hồi, làm rõ.

Với chiến lược trên, Công ty kỳ vọng với truyền thống, tiềm lực cùng sự hỗ trợ của Công ty và các quý cổ đông, AMV sẽ vượt qua thách thức, tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Thành công của Đại hội đồng cổ đông thường niên AMV 2023 là nguồn cổ vũ động viên cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đề ra, xây dựng AMV ngày càng phát triển.

  (Theo Công ty CP Chứng khoán APG)