AGM tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 - công bố định hướng phát triển mới

04/07/2023 -

Sáng 29/06/2023, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) (Mã cổ phiếu: AGM) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023, theo đó Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như thay đổi cơ cấu quản lý và bầu nhân sự Hội đồng quản trị trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Tham dự Đại hội, về phía Angimex có ông Lê Tiến Thịnh- Chủ tịch HĐQT; ông Huỳnh Thanh Tùng – Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, BKS cùng các cán bộ quản lý Công ty, Ban Tổng Giám đốc các công ty con và Ban tổ chức Đại hội.

Tại cuộc họp, AGM đã trình ĐHĐCĐ thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ, trong có có các nội dung quan trọng liên quan tới việc cơ cấu các gói trái phiếu hiện tại, thay đổi cơ cấu quản lý công ty và bầu bổ sung thành viên HĐQT. HĐQT và các cổ đông đã thống nhất những định hướng phát triển như tập trung nhóm khách hàng chất lượng cao và chú trọng mảng doanh nghiệp gạo nội địa; tập trung thu mua và sản xuất tại các nhà máy để tối ưu hóa năng lực sản xuất, giảm chi phí sản xuất; đặc biệt chú trọng phát triển thị trường và đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm Gạo Lúa Tôm (sản phẩm mới của  Angimex). Đối với ngành Thương mại dịch vụ, AGM tập trung đẩy mạnh bán hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng. Riêng ngành Vật tư nông nghiệp  Angimex sẽ mở thêm thị trường mới ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây nguyên, triển khai kế hoạch đầu tư phân bón và thuốc BVTV. Những dự án chưa được thực hiện hoặc đang dang dở cũng sẽ tập trung hoàn thành để đi vào hoạt động trong quý 2 năm 2024 để tạo thêm nguồn doanh thu cho Công ty.

Tuy còn nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan nhưng Angimex quyết tâm đạt doanh thu hợp nhất năm 2023 là 1.123,3 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 12 tỷ đồng.
Thành công của Đại hội đồng cổ đông thường niên AGM 2023 là nguồn cổ vũ động viên cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đề ra, xây dựng AGM ngày càng phát triển.
  (Theo Công ty CP Chứng khoán APG)